Xây dựng giả thuyết và kết quả tính toán lượng khí nhà kính tạo ra từ hoạt động của máy móc, thiết bị trong quá trình xây dựng công trình giao thông đường bộ

Main Article Content

Phạm Hồng Chuyên

Tóm tắt

Trong bài báo này chúng tôi đưa ra các dạng bài toán về kiểm kê khí nhà kính từ các hoạt động của máy móc, thiết bị trong quá trình thi công xây dựng công trình giao thông. Các bài toán này được xây dựng dựa trên hướng dẫn của IPCC (Hướng dẫn kiểm kê quốc gia KNK) nhưng đã được cụ thể hóa, các công thức dùng để giải các bài toán cũng được đơn giản hóa để có thể hiểu và áp dụng dễ dàng hơn nhưng vẫn giữ nguyên bản chất theo các công thức có trong hướng dẫn của IPCC. Kết quả nghiên cứu đã đưa ra được bốn dạng bài toán phù hợp với yêu cầu lập báo cáo kiểm kê khí nhà kính trong lĩnh vực giao thông vận tải theo Thông tư 17/2022/BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Dữ liệu để xây dựng các bài toán được tham khảo từ hoạt động thực tế của các công trình giao thông đã được thi công trong các năm gần đây, đồng thời có tham khảo từ các định mức hoạt động của máy móc, thiết bị trong các văn bản của Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Xây dựng.

Article Details

Cách trích dẫn
Phạm Hồng Chuyên. (2024). Xây dựng giả thuyết và kết quả tính toán lượng khí nhà kính tạo ra từ hoạt động của máy móc, thiết bị trong quá trình xây dựng công trình giao thông đường bộ. Tạp Chí điện tử Khoa học Và Công nghệ Giao thông, 4(3), 28–38. https://doi.org/10.58845/jstt.utt.2024.vn.4.3.28-38
Chuyên mục
Articles