Nghiên cứu yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ứng dụng Tìm Buýt tại thành phố Hà Nội
Main Article Content
Tóm tắt
Nghiên cứu này được áp dụng lý thuyết từ mô hình chấp nhận công nghệ (TAM) để đánh giá yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ứng dụng “Tìm Buýt” - ứng dụng kết nối người dùng với hành khách đi lại bằng xe buýt trên địa bàn Hà Nội. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính để thiết lập mô hình và thang đo, thực hiện khảo sát thu được 216 phiếu hợp lệ, sử dụng phương pháp định lượng để phân tích mô hình trên Smart PLS. Kết quả chỉ ra rằng: Thông tin giao thông, cảm nhận sự hữu ích, cảm nhận dễ sử dụng, chuẩn chủ quan có ảnh hưởng cùng chiều đến ý định sử dụng. Trong đó, yếu tố thông tin giao thông, cảm nhận dễ sử dụng có ảnh hưởng đáng kể đến ý định sử dụng ứng dụng “Tìm Buýt”. Nội dung bài viết cũng hàm ý một số chính sách dựa trên kết quả phân tích.