Ý định khởi nghiệp của sinh viên Việt Nam: Vai trò trung gian của giáo dục khởi nghiệp và nhận diện cơ hội kinh doanh
Main Article Content
Tóm tắt
Mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá ảnh hưởng của các yếu tố đến ý định khởi nghiệp của sinh viên, khám phá vai trò trung gian của giáo dục khởi nghiệp và nhận diện cơ hội kinh doanh. Phương pháp mô hình cấu trúc (PLS-SEM) được sử dụng để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Dữ liệu khảo sát được thu thập từ 461 sinh viên các trường đại học tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu chỉ ra niềm tin vào năng lực khởi nghiệp, động cơ khởi nghiệp và sự hỗ trợ từ gia đình có ảnh hưởng tích cực đến giáo dục khởi nghiệp. Giáo dục khởi nghiệp và nhận diện cơ hội kinh doanh thể hiện vai trò trung gian tích cực trong việc thúc đẩy ý định khởi nghiệp của sinh viên. Nghiên cứu hàm ý chính sách cho các nhà hoạch định và quản lý nhằm khơi gợi cảm hứng cho sinh viên theo đuổi con đường kinh doanh khởi nghiệp thành công.